Tiêu chuẩn mới của ngành Nhà hàng khách sạn sau đại dịch

Có thể nói, COVID-19 đã khiến cho nền kinh tế thế giới điêu đứng, đặc biệt là ngành hàng không, du lịch và khách sạn. Sự kết hợp của lệnh hạn chế đi lại quốc tế, các biện pháp an toàn vệ sinh nghiêm ngặt và chính sách hủy đặt phòng đã khiến cho nhóm ngành này phải đối mặt với khủng hoảng chưa từng có. Tuy nhiên, thay vì bị động hứng chịu những hậu quả mà dịch bệnh toàn cầu COVID-19, các doanh nghiệp đã bắt đầu tìm cách thích nghi, từ đó thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp không khói. Vậy tiêu chuẩn này là gì và nó đã ảnh hưởng như thế nào đến toàn ngành?

1. Giữ gìn an toàn vệ sinh

“Vui lòng đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn để rửa tay thường xuyên. Đừng quên giữ khoảng cách tối thiểu 1m – 2m với người khác.” Tất cả những yêu cầu này đang là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, các biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch là một điều cơ bản. Tại sao? Bởi vì lựa chọn điểm lưu trú là ưu tiên số 1 của du khách. Đây là lý do tại sao ngành Du lịch – khách sạn rất tập trung vào việc phát triển các quy trình làm sạch mới để đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy an toàn.

Dịch vụ dọn phòng hiện đang được đưa lên hàng đầu, vì các khách sạn hiện cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn về thời điểm đến dọn phòng. Một vấn đề khác của “tiêu chuẩn mới” là vấn đề tổ chức sự kiện. Khách sạn Hilton đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt khi đón khách đến các sự kiện và cho ra mắt “Hilton Event Ready” hợp tác với cùng Clean Stay. Mô hình này cung cấp thêm các lựa chọn mới như niêm phong phòng, giá cả linh hoạt, giải pháp kết hợp cho cả cuộc họp trực tiếp và trực tuyến, dịch vụ bữa ăn được cá nhân hóa và các tính năng khác. Nhiều thương hiệu và tập đoàn khách sạn cũng đang đi theo hướng này và phát triển quan hệ đối tác với các công ty vệ sinh/ an toàn, như Jumeirah & Ecolab hay NH Hotels & SGS.

Accor cũng cho ra mắt An toàn sức khỏe đồng hành với công ty bảo hiểm hàng đầu toàn cầu AXA để cung cấp quyền truy cập miễn phí thông tin y tế cho khách hàng tại tất cả các khách sạn của Accor.

Có thể nói, an toàn và vệ sinh là những yếu tố chính mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn thúc đẩy và truyền thông trong cuộc khủng hoảng COVID-19 bởi đây là quan tâm chính của khách hàng.

2. Tính linh hoạt là chìa khóa

COVID 19 đã khiến các trải nghiệm tiện nghi tại khách sạn như bể bơi, nhà hàng, gym,…bị hạn chế. Nhưng như thế không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ dừng việc phát triển dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân. Họ vẫn đang nghiên cứu chiến lược kinh doanh mới để nhanh chóng thích ứng với những thay đổi không lường trước của thị trường.

Tại các khách sạn hệ thống nhận và trả phòng thực hiện tự động để ngăn tiếp xúc khi khách chờ đợi bên ngoài hoặc trong sảnh đợi từ đó giảm khả năng xảy ra rủi ro. Bên cạnh đó các khách sạn và nhà hàng cũng đang triển khai các ưu đãi hủy đặt phòng miễn phí và cung cấp cho khách nhiều khả năng hơn để cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Ví dụ: khách có thể tự do sửa đổi nội dung minibar trong phòng lên đến 6 giờ trước khi đến để giảm nhu cầu mua sắm bên ngoài. Một số khách sạn cũng cho phép khách đặt hàng từ các siêu thị gần đó và giao đến tận phòng một cách an toàn để họ có thể sử dụng mà không cần ra ngoài.

Một phần lớn tiêu chuẩn linh hoạt mới này có được nhờ sự phát triển của số hóa nguồn dữ liệu lớn và việc sử dụng ứng dụng chuyên dụng. NH Hotels cung cấp ứng dụng di động tập trung vào việc nhận phòng, trả phòng, giao tiếp với nhân viên cũng như các dịch vụ phòng. Nếu như trước đây trợ lý ảo kích hoạt giọng nói điều khiển đèn hoặc nhiệt độ phòng là điều xa xỉ, giờ đây chúng đã trở nên phổ biến hơn. 

Khi Deliveroo mở nhà hàng hoàn toàn tự động ở Singapore vào năm 2019, nó được coi là một sự mới lạ đối với khách hàng thì giờ đây nó đã mở ra nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp hướng tới việc giảm thiểu và đảm bảo các tương tác giữa khách hàng với nhân viên.

3. Chuyên nghiệp và mến khách

Chuyên nghiệp – Mến khách là gì? Nếu để nói về định nghĩa của 2 điều này thì hẳn ai cũng biết. Nhưng để thực thi chúng và biến chúng từ lý thuyết đến thực tế thì lại là cả một vấn đề. Đó là nghệ thuật tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm lâu dài cho người khác và chúng tôi biết rằng giá trị này sẽ không bị suy giảm do đại dịch hiện nay. 

Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha được thực hiện vào tháng 6 bởi Ipsos, một công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường và THR, một công ty tư vấn cửa hàng, cho thấy 9/10 du khách dự định ở lại Tây Ban Nha cho kỳ nghỉ của họ, chỉ 4% sẵn sàng đi nước ngoài. Xu hướng này có thể được hiện rõ ở hầu hết mọi nơi trên hành tinh.

Điều này có nghĩa là hoạt động kinh doanh chưa hoàn toàn dừng lại mà nó đang ở một bước ngoặt. An toàn vệ sinh, linh hoạt và tin cậy là những tiêu chí để thu hút khách hàng. Trải nghiệm ở mỗi khách sạn có thể đã thay đổi, nhưng giá trị cốt lõi của nó vẫn còn đó và các chủ khách sạn và chủ doanh nghiệp trên toàn thế giới đang nỗ lực hết sức để thích nghi với “tiêu chuẩn mới” được thiết lập ở thời điểm hiện tại.

Mai Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02258831361